วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2561

ปูนาท้ารวย สร้างรายได้เสริม และรายได้หลักจากปูนา สัตว์น้ำทำเงินสำคัญ เลี้ยงได้แม้ในที่แคบ


สร้างรายได้เสริม และรายได้หลักจากปูนา สัตว์น้ำทำเงินสำคัญ เลี้ยงได้แม้ในที่แคบ ขายปูสดราคาสูงสุดกว่ากิโลละ 200 บาท พร้อมแปรรูปได้สารพัดเมนู เพิ่มมูลค่าขายมหาศาล


เนื้อหาโดยสังเขป
พบกับ 10 ฟาร์มสำเร็จรวยด้วย "ปูนา" จากทุกภาคทั่วประเทศ พาคนไทยหัวใจเกษตรไปลุยหาสารพัดเทคนิคเลี้ยงปูนา จากสัตว์น้ำธรรมดาที่วันนี้กลายเป็นสัตว์น้ำทำเงินสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ถึงขั้นจ่อส่งออกกันไปแล้ว ซึ่งเป็นสัตว์น้ำที่สามารถเลี้ยงได้ตั้งแต่บ่อพลาสติก บ่อดิน บ่อปูน หรือแม้แต่บ่อปูนไร้ดิน ในร่องสวน เลี้ยงเดี่ยวหรือเลี้ยงผสมผสานกับสัตว์น้ำอื่น ดังนั้นไม่ว่าท่านจะมีพื้นที่น้อย หรือมาก จะเลี้ยงเป็นหลัก หรือจะเลี้ยงร่วมกับสัตว์น้ำชนิดอื่น สามารถทำได้ทั้งหมด และได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่า "ทำได้จริง" นอกจากนี้ยังมีวิธีการแปรรูปสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการนำไปทำน้ำปู, มันปู, ปูนึ่ง และชุบแป้งทอด, แยมมันปู, น้ำพริกสารพัดสูตร และแยกขายก้ามปูเนื้อแน่นขึ้นห้างได้ราคาดี จนเราต้องขอบอกกับทุกท่านว่า "ถ้าลงมือทำไม่มีคำว่าจน" ในเล่มยังแถมข้อมูล สถานการณ์ราคาปูนาสด พร้อมเมนูแปรรูปจากปูนาให้สามารถไปต่อยอดรวยกันได้ทันทีด้วย

  ลองชมตัวอย่าง 6 ใน 10 ฟาร์มเด่น ดังนี้
    ฟาร์มแรกปักธงย่านตะวันออก พาไปจังหวัดชลบุรี ชม "สยาม คันทรีแครบ" เย้ยถิ่นปูน้ำเค็ม ส่งปูนาเลี้ยงตีตลาดชลบุรีกระจุย เผยเทคนิคการเลี้ยงในบ่อปูนด้วยน้ำเค็มไร้ดิน สามารถสร้างราคาช่วงหน้าแล้งได้สูงถึง กิโลกรัมละ 220 บาท   

    จากนั้นไปดู 3 เทคนิคเลี้ยงปูนาในย่านสมุทรสาคร ที่ประยุกต์เลี้ยงในร่องสวนมะพร้าวแล้วยังเลี้ยงในบ่อปูนไร้ดิน พร้อมเลี้ยงในบ่อดินควบคู่ไปด้วย   และยังเบ็ดเสร็จด้วยการแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลผลิตได้อย่างชาญฉลาด

    แล้วไปที่ฟาร์ม "CRAB HOUSE" ย่านพระราม 2 กรุงเทพฯ ตามไปดูวิธีเลี้ยงปูนาในบ่อพลาสติก ปูสะอาด ปลอดภัยพร้อมได้ลูกดกด้วยเทคนิคน้ำพุคลายเครียด ปูอารมณ์ดีให้ลูกดก

    จากนั้นพาไปจังหวัดอุดรธานี ที่ฟาร์ม "อลินดาปูนา" ที่ประยุกต์เลี้ยงในบ่อปูน และบ่อดินเกื้อกูลกัน จัดการง่าย ให้ผลผลิตเยี่ยม และยังเพิ่มมูลค่าขายได้ด้วยเมนูปูนาชุบแป้งทอด

    สำหรับใครที่เลี้ยงกุ้งก้ามแดงอยู่แล้วและปิ๊งไอเดียอยากจะเลี้ยงปูนาด้วย เรามีตัวอย่างความสำเร็จที่ "พวงทองฟาร์ม" จังหวัดยโสธร มาฝากที่ฟาร์มนี้ ใช้ทฤษฏี "หลุมขนมครก" สร้างบ่อดินกักน้ำในพื้นที่เลี้ยง "กุ้งก้ามแดง" ร่วมกับ "ปูนา" และอีกสารพัดสัตว์น้ำทำเงินแบบชีววิถีเพื่อเสริมรายได้ ใช้ต้นทุนต่ำ ขายได้กำไรดี มีผลผลิตขายต่อเนื่อง  

    อีกหนึ่งฟาร์มสำเร็จเกิดขึ้นที่จังหวัดอุทัยธานี คือ ฟาร์ม "แม่แม้น ปูนาบ่อดิน" ฟาร์มนี้เค้าเลี้ยงกันตามธรรมชาติ เน้นใช้ต้นทุนต่ำ ปลอดภัยทั้งผู้เลี้ยง และผู้บริโภค พร้อมแปรรูปทำน้ำพริกเผามันปูขายดี ใช้เวลาจัดการแค่เสาร์-อาทิตย์

    นี่เป็นเพียงตัวอย่างความสำเร็จ อ่านแล้วเราอยากให้ท่านได้ลงมือทำ ท่านสามารถประสานตรงไปยังเจ้าของฟาร์มที่ระบุที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ไว้ท้ายเล่ม เพื่อให้ท่านได้ต่อยอดแรงบันดาลใจสู่การปฏิบัติจริง แค่เพียงท่านตั้งใจ ทำจริง ด้วยความรู้ พร้อมประสบการณ์รอบด้านที่สำนักพิมพ์ของเราพยายามมอบให้ได้มากที่สุด เรามั่นใจว่าท่านจะสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน

    ท่านที่เคยอ่านผลงานของ สนพ.นาคา ที่ขายดีมาก ๆ และยังขายดีอยู่ถึง ณ ขณะนี้ คือ "กุ้งฝอย หอยขม ปูนา ปลาช่อน" แนะนำให้อ่านเล่มนี้ต่อได้เลย
สารบัญ
ชีววิทยาของปูนา
- ลักษณะทั่วไปของปูนา
- การเจริญเติบโตและการลอกคราบ
- การขยายพันธุ์
- การกินอาหาร
- ศัตรูตามธรรมชาติ
- การต่อสู้ของปูนา

การเพาะเลี้ยงปูนาโดยทั่วไป
- รูปแบบการเลี้ยงปูนา
- การจับปูนาตามธรรมชาติ
- การเพาะพันธุ์
- การอนุบาล และการเลี้ยง
- อาหารสำหรับเลี้ยงปูนา
- การจับปูนาจำหน่ายเป็นปูนิ่ม

การเลี้ยงปูนาแนวทาง "สยามคันทรี แครบ" ชลบุรี
- วิธีเตรียมบ่อพ่อพันธุ์แม่พันธุ์
- หลักการคัดแยกพ่อแม่พันธุ์
- แหล่งน้ำ
- อาหาร
- การผสมพันธุ์
- การอนุบาลลูกปูนาลงดิน

สถานการณ์ราคาปูนาสด
เมนูแปรรูปจาก "ปูนา"

เทคนิคจากฟาร์มปูนา 5 ภาค
- "สยาม คันทรีแครบ" ส่งปูนาเลี้ยงเย้ยถิ่นปูน้ำเค็ม ตีตลาดกระจุยที่ชลบุรี
- "Crab Hohse" เลี้ยงปูนาในบ่อพลาสติก ติดน้ำพุลดเครียด&สร้างบรรยากาศ ปูนาดี๊ด๊าเข้าคู่ไม่ขาด
- ตามไปพิสูจน์! ฟาร์มปูนาย่านสมุทรสาคร ใช้ร่องสวนมะพร้าวเลี้ยงปูนาแบบครบวงจร ทั้งบ่อดิน บ่อปูนไร้ดิน พร้อมขุนขาย แปรรูป จบในฟาร์มเดียว
- ท้าให้ลอง! "น้ำปู" จากปูนาเลี้ยงในนาข้าว ของดีรสแซบเมืองเหนือ ที่ "ฟาร์มปูนาบ้านครูเอ้" เชียงราย
- เลี้ยง "ปูนา" บ่อดินแนวธรรมชาติ อาชีพเสริมทุนต่ำ...แปรรูปรายได้สูงที่ "ไร่แม่แม้น"
- คนสวยโพธาราม สุดเจ๋ง! ใช้ที่แคบรอบบ้านเลี้ยงปูนาขาย ทั้งสด&นึ่งเจาะตลาดนัด กำไรอื้อ
- "ฟาร์มอลินดา...ปูนา" มาเหนือเมฆ! เลี้ยงปูนาทั้งบ่อดินและบ่อปูนช่วยเอื้อกัน ลดทุน จัดการง่ายมีขายเพียบ
- "ฟาร์มปูนาไบค์เกอร์" จัดหนัก! แปรรูปปูนาเลี้ยง เป็นน้ำพริกเพิ่มมูลค่า พร้อมเตรียมส่งมันปู&ก้ามเข้าแม็คโครทั่วประเทศ
- "พวงทองฟาร์ม" แนะ! เลี้ยง "ปูนา" เสริมกุ้งก้ามแดง ในบ่อดินแบบชีววิถี ลงทุนต่ำ กำไรดี
- "ปูนากำแพง" ของอร่อยดี ๆ ที่สิงห์บุรี

ผู้เขียน : อภิชาติ ศรีสอาด,พัชรี สำโรงเย็น
ราคา :  155 บาท

พบกับสินค้าดีๆ มีคุณภาพได้แล้ววันนี้ที่ ที่ SE-ED Online Shopping
#ซีเอ็ดออนไลน์#การขยายพันธุ์สัตว์#สัตว์และการเกษตร#สัตว์เศรษฐกิจ#การเลี้ยงสัตว์น้ำ
สนใจสินค้า หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ  ติดต่อได้ที่  Tel. 02-739-8753, 02-739-8754 และ e-commerce@se-ed.com 
SE-ED Online Shopping | www.se-ed.com เว็บไซต์ร้านหนังสือที่ได้รับรางวัลจากการประกวดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น ประจำปี 2560 (DBD e-Commerce Website Award 2017: DEWA) ที่ได้คะแนน 100 คะแนนเต็ม ดีเด่น 2 ด้าน คือ ด้านการตลาดสร้างสรรค์ (Best of Creative Marketing) และ ด้านความน่าเชื่อถือ (Best of Trustworthy) จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น